Hô biến ban công nhỏ hẹp thành không gian thư giãn vạn người mê

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc có thể ngắm cây xanh, ngồi đọc sách ngay tại ban công nhà mình, hay tự tay vun trồng những loại cây cảnh mà bạn yêu thích ? Ngày nay, khi mà yêu cầu thẩm mĩ cuộc sống ngày một nâng cao thì ban công là một phần không thể thiếu trong tổng thể thiết kế của một căn hộ chung cư . Ban công không chỉ đơn thuần là nơi phơi quần áo,nó thành nơi thư giãn vô cùng lí tưởng để thư giãn, ngắm cảnh, học tập, làm việc….Đối với những căn hộ chung cư thì ban công là một nơi lý tưởng để trồng cây và mang thêm nhiều màu xanh tới căn nhà của bạn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và công sức chăm sóc, bạn có thể sở hữu một khu vườn xinh xắn nơi ban công.
Dưới đây, là một số mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp mà các bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho không gian xanh nhà mình. Tùy vào sở thích cũng như diện tích của ban công mà chúng tôi sẽ có những thiết kế phù hợp mang đến cho các bạn một không gian sống hoàn hảo. Khi thiết kế ban công cho nhà vườn, việc trang trí ban công trở nên dễ dàng bởi họ có nhiều không gian, có thể kết nối với cả khu vườn bên ngoài. Đối với trang trí ban công nhỏ chung cư, với diện tích hẹp và trên cao thì việc thiết kế cần phải thận trọng, nếu không sẽ làm cho không gian thêm chật hẹp hơn.

1. Làm đẹp ban công bằng những chiếc ghế trang trí:

Nếu ban công nhỏ, bạn có thể trang trí vài chậu cây nhỏ xinh, kết hợp với hoa và một bộ bàn ghế nhỏ xinh để tạo không gian thư giãn cho cả nhà. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để cả nhà có thể đọc sách, uống trà và thậm chí là nghỉ ngơi mỗi cuối tuần. Khi mùa hè sắp đến gần cũng là lúc để bạn dành thời gian trang trí cho góc nhỏ ban công trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Một góc nhỏ dịu dàng với sắc màu được điểm tô từ hoa lá sẽ giúp cả nhà có thêm khoảng diện tích bình yên bên cây lá, cỏ hoa.

Thiết kế ban công chung cư thì không thể thiếu được những châu cây cảnh trang trí. Những chậu hoa trồng ban công không chỉ giúp không gian sống của bạn ngập tràn màu sắc,đẹp mắt hơn mà nó còn góp phần thanh lọc không khí mang lại sự trong lành, đảm bảo tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Không gian ban công dịu mát hơn nhờ sắc xanh của lá và màu rực rỡ của hoa được đặt ở một góc nhỏ.

Với những ban công có diện tích nhỏ như thế này thì việc kết hợp giữa những chậu cây cảnh và hoa với một chiếc bàn ghế gấp gọn quả là một ý tường không tồi phải không các bạn.

Hay việc trang trí ban công với thiết kế tiểu cảnh bên ngoài có hoa, lá và những miếng đá tạo nên một không gian vô cùng đặc sắc

Bạn có thể tận dụng khoảng tường của ban công để thiết kế một góc xanh tươi với kệ nhỏ và cây cảnh. Đơn giản hóa mọi góc nhìn từ nội thất dành dụm không gian để bố trí cây xanh là cách tạo nên một mùa hè dịu mát và sinh động.

Sơn lại bộ bàn ghế thưởng trà ngoài ban công với màu sắc rực rỡ nhất. Ngay lập tức bộ bàn ghế trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, hoa lá sẽ được trang trí như thêm vào bức tranh thiên nhiên cho góc nhỏ ngoài trời luôn trong lành và mát mẻ.

 

Góc nhỏ ban công được bố trí khá ấn tượng với lối đi bằng gỗ trên nền đá mạt. Thêm một chiếc kệ nhỏ để bày biện những chậu cây, chậu hoa là đủ để có một góc nhỏ bình yên, tràn đầy sức sống trong nắng vàng.Trang trí ban công với màu sắc dịu dàng, chỉ cần đặt thêm vài chậu cây xanh ở thành lan can là đủ mang đến màu sắc ấn tượng và xinh xắn cho không gian.

Trồng thêm vài chậu hoa màu tím hay màu đỏ, hai sắc màu ngay lập tức có thể giúp khoảng diện tích nhỏ thêm sinh động và ấn tượng.

Tạo ấn tượng cho không gian ban công bằng góc đặt chậu cây vô cùng xinh xắn. “Hàng rào” xanh tươi và đẹp mắt cho góc nhỏ thêm sức sống và không khí trong lành cho góc thư giãn ngoài ban công khi hè về.

Thiết kế một chiếc kệ bằng sắt với cấu tạo đặc biệt dành riêng cho việc treo những chậu hoa. Cách làm đơn giản này sẽ giúp cho không gian ban công thêm điểm nhấn đặc biệt từ sắc màu hoa lá, cỏ cây.

Xung quanh góc ngồi thư giãn được đặt những chậu cây, chậu hoa đang nở rực rỡ. Thêm chút sắc màu bằng cách sơn chậu để góc ngồi ngắm cảnh ngoài ban công đẹp như một bức tranh dịu dàng.

Hotline 0934.299.101