Tiến độ thi công nội thất biệt thự liền kề

Mời các bạn theo chân Nội Thất HP Việt chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm về tiến độ thi công nội thất và các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Tiến độ thi công nội thất biệt thự liền kề là gì?

Tiến độ thi công có thể hiểu đơn giản là kế hoạch thực hiện các hạng mục hoàn thành công việc trong một công trình, dự án. Bảng tiến độ thi công được chính bên nhà thầu thực hiện căn cứ vào yêu cầu của chủ đầu tư.

thi công nội thất biệt thự liền kề

Ý nghĩa của theo dõi tiến độ thi công

Việc theo dõi tiến độ thi công nội thất nói chung và tiến độ thi công nội thất biệt thự liền kề nói riêng sẽ giúp chủ đầu tư tiện theo dõi các công việc được thực hiện có theo đúng tiến độ hay không, để có thể chủ động trong các tình huống phát sinh và có biện pháp xử lí kịp thời trong quá trình thi công.

Vậy để tiến độ thi công nội thất được diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng ta hãy cùng đi phân tích các bước lập tiến độ thi công nội thất.

  1. Xác định những công việc cần thực hiện trong quá trình thi công nội thất

Tại bước này bạn cần phân chia công việc một cách cụ thể, rõ ràng sao cho khoa học theo từng mốc thời gian cụ thể để xây dựng tiến độ hợp lí sát với yêu cầu thực tế. Lập danh sách những hạng mục công việc cần ưu tiên để lên kế hoạch tập trung và lưu ý trong quá trình thi công.

  1. Lập trình tự các công việc cần thực hiện trong bản kế hoạch tiến độ thi công nội thất biệt thự liền kề.

Việc lên trình tự công việc là hết sức cần thiết, nó giúp bạn nắm được công việc nào cần được thực hiện trong bao lâu và kết thúc khi nào để chuyển qua hạng mục tiếp theo. Điều này sẽ giúp cho chúng ta đảm bảo được đúng tiến độ thi công.

  1. Tính toán các khoản chi phí cần thiết cho mỗi công việc

Đây là bước quan trọng, giúp cho nhà thầu cân đối được chi phí theo từng công đoạn của tiến độ, từ đó có kế hoạch kiểm soát chi phí chặt chẽ.

  1. Tính toán thời gian hoàn thành công việc

Đội ngũ thợ thi công phải tiến hành tính toán dự trù thời gian hoàn thành công việc cho từng công đoạn thi công.

  1. Xây dựng bảng tiến độ

Đây là bước xác định kế hoạch tổng thể và cụ thể hoá trên bảng tiến độ thi công. Bước này đòi hỏi phải là người có kinh nghiệm và độ am hiểu và để xây dựng bảng tiến độ thi công nội thất biệt thự liền kề cũng cần nhiều thời gian tâm huyết. 

  1. Thực hiện công việc theo tiến độ, theo dõi và xử lý tình huống phát sinh

Sau khi đã lên được bảng tiến độ công việc, đội ngũ thợ thi công sẽ tiến hành công việc theo tiến độ đã được xây dựng trong bảng tiến độ công việc. Trong quá trình thực hiện vẫn thường xuyên rà soát, kiểm tra một cách chặt chẽ để hạn chế tối đa việc sai sót tránh lãng phí nhân công và chi phí thời gian, vật tư đi kèm…

Hotline 0934.299.101