Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại

So sánh thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại

Bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại không? Bài viết dưới đây Nội thất HP Việt chia sẻ về hai phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề cũng như những đặc trưng của nó đến bạn.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại

Một ngôi nhà độc đáo không nhất thiết phải hoàn toàn theo cùng một phong cách về nội thất mà hoàn toàn bạn có thể sáng tạo kết hợp giữa hai hoặc nhiều phong cách với nhau.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại thường được sử dụng thay thế cho nhau. Mặc dù chúng có những điểm tương đồng nhưng về bản chất vẫn là hai phong cách khác biệt ra đời từ hai thời kỳ khác nhau.

Chủ nghĩa hiện đại ra đời, kéo theo sự cải tiến hình thành thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách đương đại vẫn tiếp tục phát triển cho đến ngày nay.

Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Liền Kề Phong Cách Hiện Đại

1.Chủ nghĩa hiện đại là gì? Định nghĩa thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại.

Thiết kế nội thất hiện đại muốn đề cập đến một phong cách gọn gàng và mới mẻ bắt đầu từ cuối thế kỷ 19. Theo một nghĩa thuần tuý nhất, chủ nghĩa hiện đại phản ánh một cách tiếp cận cuộc sống không ồn ào. Do đó, các nhà thiết kế nội thất đã đẩy phong cách trang trí tối giản trong khi nhấn mạnh vào vật liệu công nghiệp.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại tập trung vào sắp xếp tổ chức các mảng hình khối chính, đơn giản trong mọi khía cạnh, và không gian không cần tô điểm quá nhiều.

2.Yếu tố tạo nên một thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại

Bạn có thể nhận ra một nội thất biệt thự liền kề mang đậm phong cách hiện đại bằng những đường nét rõ ràng, bảng màu chính xác và cách trang trí một cách vừa phải.

Nghệ thuật hiện đại trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Màu sắc hiện đại nổi bật trong nội thất không gian mở. Các KTS đóng vai trò như những người nghệ sĩ đã cách mạng hoá cách mọi người nghĩ về không gian sống của họ.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại

Không gian nội thất theo phong cách hiện đại phác hoạ theo hướng logic, các bản in và tác phẩm điêu khắc được thể hiện bằng cách sử dụng màu sắc đậm và các hình thực táo bạo, đầy bất ngờ.

Kết hợp kính, bê tông và thép

Thiết kế nội thất hiện đại thành công thể hiện sự khéo léo của bê tông, thép và thuỷ tinh. Điều này có nghĩa là không hề có một giới hạn nào cho khuôn khổ vật liệu nội thất biệt thự liền kề.

Các nhà thiết kế sẽ cho chúng ta thấy bản chất vốn dĩ mộc mạc của đồ nội thất phòng, như một cách tôn vinh cái đẹp tinh tế ẩn sau sự giản đơn để làm nên công năng quan trọng nội thất phòng.

Tường trung tính trong nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại với những bức tường trung tính.

Sau thời kì Victoria, chủ nghĩa hiện đại đã chọn sự tĩnh lặng của các bức tường trung tính để thay thế. Màu xám, màu trắng và thậm chí cả phấn màu mềm làm nền hoàn hảo cho một thiết kế hiện đại.

Với những người thích phá cách, các màu cơ bản của khối xanh lam, đỏ và vàng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại với nghệ thuật đường thẳng

Tiến dần theo sự tiến bộ của công nghiệp, các vật liệu như bê tông và thép dễ dàng tiếp cận và ứng dụng nhiều hơn. Các nhà thiết kế đã tận dụng tối đa.

Với những vật liệu mới này, các đường thẳng đã thành công trong việc phát huy được vai trò của mình.

Các KTS, các nhà thiết kế nội thất rất thích cân bằng giữa các đường thẳng đứng và ngang đối lập của cột, bậc và đồ nội thất

Sử dụng hệ thống cửa sổ lớn nội thất hiện đại đơn sắc

Nhờ các vật liệu gia cố, các kiến trúc sư có thể tạo các hệ thống cửa sổ kính lớn. Điều này giúp đón nhiều ánh sáng tự nhiên cần thiết cho không gian nhà bạn.

Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Liền Kề Phong Cách Đương Đại

1.Thiết kế đương đại là gì?

Nói một cách đơn giản, khi so sánh thiết kế nội thất hiện đại và đương đại, đương đại đề cập đến các phong cách hiện tại có liên quan và mới. Các yếu tố hiện đại là đặc trưng trong các thiết kế đương đại, nhưng chính sự đổi mới và cảm giác thú vị khiến nó khác biệt so với những thiết kế tiền nhiệm.

Các đường gờ mềm mại hơn và những nét điêu khắc tinh xảo tạo nên nét độc đáo cho phong cách thiết kế nội thất đương đại.

2.Yếu tố tạo nên phong cách thiết kế đương đại trong nội thất biệt thự liền kề

Thiết kế phong cách đương đại vay mượn từ một vài các phong cách khác nhau và phát triển không ngừng với những nét đặc trưng sau:

Ánh sáng điêu khắc trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề.

Là một trong những kỳ công lớn của thế kỉ 21. Giờ đây, các nhà thiết kế đương đại đã đưa ánh sáng khiêm tốn lên tầm cao chưa từng thấy. Họ đã biến một yếu tố chức năng đơn thuần thành một thứ gì đó đẹp đẽ – một thứ đáng được chú ý như một tác phẩm điêu khắc được chế tác tinh xảo.

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế đương đại nội thất biệt thự liền kề

Chủ nghĩa tối giản đang thịnh hành trong thiết kế đương đại. Tuy nhiên, khi các hình thức được đơn giản hoá, nội thất, nói chung, có thể là tối thiểu hoặc thậm chí theo chủ nghĩa tối đa.

Vật liệu mới trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề đương đại

Các vật liệu cải tiến hơn và thân thiện hơn với môi trường mang đến cho thiết kế đương đại một góc nhìn trực quan.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại và đương đại

Bê tông, kính và kim loại vẫn có đặc điểm như trong chủ nghĩa hiện đại, nhưng cũng có nhiều vật liệu bổ sung như: Tre, nứa, nhựa tái chế và thuỷ tinh, nhôm và đất sét đều có mặt trong thế giới nội thất mới.

Hotline 0934.299.101