Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Bài viết dưới đây Nội Thất HP Việt sẽ gửi đến bạn một số những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách, đặc biệt là thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề. Chính vì ai cũng thích sở hữu một căn biệt thự sang trọng, tiện nghi, đẹp và đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tầm quan trọng của không gian nội thất phòng khách trong việc góp phần tạo nên một căn biệt thự đẹp

Văn hoá của người Việt từ xưa đến nay luôn chú trọng đến thiết kế không gian của phòng khách. Phòng khách được coi như là bộ mặt của gia chủ, là nơi tôn lên gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân và sự độc đáo của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề luôn được sát sao, chú trọng ngay từ khâu lên ý tưởng thiết kế, tổ chức và sắp xếp không gian và nội thất sao cho khoa học, tiện nghi và hợp lý nhất.

Một phòng khách đẹp, độc đáo mang đậm dấu ấn riêng cần tuân thủ nghiêm những nguyên tắc thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất biệt thự liền kề sau:

Nguyên tắc thứ nhất trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Không nên bố trí phòng khách quá xa cửa chính hay ở vị trí cuối căn biệt thự. Phòng khách nên được toạ tại tầng 1 của căn biệt thự. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề phải được thiết kế vuông vắn, không méo mó.

thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Nguyên tắc thứ hai trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách biệt liền kề phải tuân thủ những nguyên tắc về sự cân bằng ánh sáng, có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ hệ thống cửa sổ hoặc tường bằng kính trong suốt để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn. Nếu cần, bạn có thể kết hợp khéo léo giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo thông qua sự trợ giúp của hệ thống đèn chùm cao cấp, đèn âm trần, và dowlight hiện đại. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề phải đồng nhất với kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà.

thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Nội thất phòng khách nên được chọn từ các vật liệu cơ bản như bộ sofa bằng da hoặc vải cao cấp, kệ ti vi bằng gỗ treo tường tạo không gian phá cách, ấn tượng nhưng không hề nhàm chán. Bạn hoàn toàn có thể đặt thêm một chậu cây xanh nho nhỏ tạo điểm nhấn về thiên nhiên tạo cảm hứng mở cho phòng khách. Màu sắc được chọn cho lối phòng khách sang trọng là tone màu đậm :màu xanh rêu, ghi xám..kết hợp với một số chi tiết mạ vàng tạo sự cộng hưởng làm nên một không gian sáng lạ và vô cùng sang trọng.

Nguyên tắc thứ ba trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề

Đồng hành cùng sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế là sự đi lên của phong thuỷ. Phong thuỷ được gia chủ coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế căn nhà. Cây xanh, một nguồn sinh khí tự nhiên, nó sẽ giúp căn nhà thêm dưỡng khí, mang lại sự thịnh vượng, bình an với các loại cây được chọn như phát tài, trúc phú quý…Ngoài yếu tố cây xanh, để có một phòng khách hợp phong thuỷ thì nguyên tắc đầu tiên đó chính là vị trí cửa ra vào.

Cửa ra vào trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề phải đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, và không bị chặn lối ra vào để tạo một không gian mở, thoải mái nhất cho gian phòng khách. Bạn có thể tinh tế, lựa chọn các bức tranh thiên nhiên với ưu tính gần gũi,nhu hoà như tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật đời thường, tránh những bức tranh mang tính chất bạo lực, hay những thông điệp không tốt.

Trên đây, là những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề mà HP Việt muốn gửi đến bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có một không gian phòng khách đẹp theo phong cách độc đáo và như ý bạn.

Hotline 0934.299.101